Phở đỏ atiso, món ăn độc đáo thu hút khách quốc tế ở TPHCM

Món phở được biến tấu với màu đỏ nổi bật nhanh chóng thu hút được nhiều thực khách tới thưởng thức.

Những ngày vừa qua, hình ảnh món phở có màu đỏ độc đáo nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Theo đó, đây là một ăn mới dựa trên phở truyền thống, kết hợp thêm màu sắc tự nhiên từ hoa atisô đỏ để tạo nên màu sắc nổi bật.

Phở đỏ atiso, món ăn độc đáo thu hút khách quốc tế ở TPHCM

Theo tìm hiểu, đây là ý tưởng khởi nghiệp từ một “ông chủ” trẻ sinh năm 2022 là Tường Minh. Bạn trẻ “gen Z” này đã tận dụng loại hoa đặc trưng ở quê hương Đà Lạt của mình để tạo nên một món ăn mới với vẻ ngoài nổi bật nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của phở.

Phở đỏ atiso, món ăn độc đáo thu hút khách quốc tế ở TPHCM - 1

“Nhiều bạn thấy sợi phở màu đỏ thì e ngại là do nhuộm phẩm màu, không dám ăn thử. Nhưng thực ra, bông atiso đỏ sau khi nấu chín thì sẽ thu được phần nước màu đỏ. Sau đó phần nước đỏ này được xay chung với bột sẽ cho ra màu sợi phở hồng đỏ đặc trưng, đẹp mắt”, Minh chia sẻ với Vietnamnet.

Để ra được thành phẩm sợi phở màu đỏ hồng bắt mắt, đầu tiên phải trải qua bước chọn lọc những bông atiso đỏ tươi, ngon, sơ chế, phơi khô rồi nấu thành nước. Bột gạo sau khi ngâm, xay, “bồng con” thì được mang đi hoà trộn với phần nước cốt màu đỏ trên theo tỷ lệ của riêng quán. Đây là công đoạn giúp sợi phở ra được màu sắc đặc trưng, đẹp mắt.

Phở đỏ atiso, món ăn độc đáo thu hút khách quốc tế ở TPHCM - 2

Về phần nước lèo, quán dùng thân cây atiso xanh để tạo độ ngọt đặc trưng. Theo Minh, mỗi ngày quán dùng khoảng 30-35kg xương ống và sườn que tươi, hầm cùng phần thân atiso xanh trong khoảng 12 tiếng. Atiso được mang từ Đà Lạt về TP.HCM, sơ chế cẩn thận qua các bước như tước lá, tước phần sơ, rửa sạch mủ trên cọng rồi mới bắt đầu chế biến.

Tất nhiên với “giao diện” lạ mắt thì món phở đỏ atiso nhanh chóng thu hút được nhiều thực khách tới thưởng thức, cả du khách Việt Nam lẫn quốc tế. Theo ấn tượng ban đầu thì món phở này vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng sau khi cách tân. Tuy nhiên, để giữ chân thực khách và cạnh tranh với những hàng phở truyền thống lâu năm thì vẫn cần cải thiện nhiều.

TN (SHTT)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *